Hương Thảo (Rosemary)

Hương Thảo (Rosemary)

Hương thảo là loại cây bụi thân thảo, thấp bé, có nguồn gốc từ vùng đất rộng lớn Địa Trung Hải. Tại đâu chúng sinh trưởng trong những điều kiện khó khăn và trên lớp đất đá. Hương thảo thuộc họ bạc hà thơm và hương vị dễ chịu của nó đã khơi cảm hứng cho con người qua nhiều thời đại. Ngoài việc là nguyên liệu nấu ăn phổ biến, loại thảo mộc này còn được dùng làm nước hoa.

Tên tiếng Anh thông dụng của nó, Rosemary, đôi khi được nhắc tới có liên quan đến Đức mẹ Đồng trinh Mary. Truyện kể rằng trong chuyến chạy trốn tới Ai Cập của gia đình bà, một bụi hương thảo đã che chắn và bảo vệ cho họ. Khi Mary đặt chiếc áo choàng của bà bên trên bụi rậm, những bông hoa trắng biến thành màu xanh và vì vậy nó trở thành “rose of Mary” (hoa hồng của Mary)

Đặc điểm dược tính và năng lượng học của Hương Thảo:

_Bảo vệ da: Chiết xuất hương thảo cũng được chứng minh là có tác dụng tốt đối với các tổn hại do tia UV.

_Tốt cho sức khỏe tim mạch: Hương thảo có thể được dùng để tăng tuần hoàn máu và giảm viêm nhiễm trong hệ tim mạch.

_Giảm đau: Chất chống oxy hóa của hương thảo có thể giảm mất cân bằng oxy hóa và viêm nhiễm.

_Cho trí nhớ: Trong 1 nghiên cứu ngắn hạn, một liều nhỏ 750mg hương thảo khô đã có tác dụng tốt đáng kể trên chức năng nhận thức ở người già.

_Cho các vấn đề về tiêu hóa: Hương thảo hãm thành trà có thể giảm nhẹ chứng chậm tiêu gây ra ợ hơi, buồn nôn, đau bụng hay chướng khí.

_Chữa cảm cúm: Trà hương thảo giúp làm ấm người, có cũng có thể dùng như loại thảo dược hỗ trợ để giúp thông phổi và xoang mũi.

_Chữ rụng tóc: hỗn hợp 2 thìa café tinh dầu hương thảo, 2 thìa café tinh dầu oải hương, 15ml rượu thuốc cayenne và 473ml dầu vừng giúp cải thiện mọc tóc.

*Lưu ý:

  • Trong lúc đang mang thai và cho con bú nên tránh dùng lượng lớn hương thảo.

  • Hương thảo có thể làm giảm lượng đường trong máu.

  • Một tỉ lệ rất nhỏ người bị dị ứng da khi tiếp xúc với hương thảo.

Nguồn: Năng Lượng Sống Từ Thảo Dược - Rosalee De La Forêt 
← Bài trước Bài sau →

Bình luận